Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thành phố Cao Bằng - điểm dừng chân hấp dẫn du khách
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, diện mạo Thành phố đang chuyển biến rõ nét, nhiều công trình, dự án mới được hoàn thiện cùng với cây xanh, cờ hoa trang trí rực rỡ khắp phố phường; các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, giải trí ngày càng đa dạng và nâng tầm chất lượng. Với sự thay đổi đó, du lịch Thành phố dần đáp ứng yêu cầu của du khách, xứng đáng là trung tâm du lịch của tỉnh.  

Thành phố là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ trên hành trình khám phá Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng của khách du lịch, với đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi, trải nghiệm… Để tăng lượng khách đến và quay lại Thành phố, thời gian qua, trên địa bàn có nhiều khách sạn, homestay mới với không gian đẹp, tiện nghi và phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho thấy sự khởi sắc của ngành dịch vụ du lịch trên địa bàn đang phát triển mạnh.

 

Được xây dựng từ năm 2018, Lương Sơn Homestay, tổ 6, phường Ngọc Xuân (Thành phố) là nơi có không gian xanh thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Với diện tích khoảng 11.000 m2, khu homestay nằm bên bờ sông trồng rất nhiều cỏ cây, hoa lá nên không khí trong lành, mát mẻ. Những căn chòi nhỏ bằng tre nằm rải rác trong vườn vừa là nơi dừng chân nghỉ mát sau cuộc tản bộ trải nghiệm, vừa có thể tổ chức tiệc nướng hay cà phê ngắm cảnh. Nhà hàng được thiết kế gần gũi, thực đơn phong phú, đa dạng với các món ăn đặc sản mang đậm hương vị ẩm thực vùng cao.

Anh Vũ Việt Hưng, chủ Lương Sơn Homestay chia sẻ: Đến đây, du khách được trải nghiệm những dịch vụ khác như: tổ chức sự kiện ngoài trời, chơi trò chơi dân gian, đốt lửa trại… mà giá cả phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng từ cặp đôi, nhóm bạn trẻ, đoàn khách du lịch...
Trong bối cảnh du lịch địa phương luôn cần những sản phẩm mới lạ thì xu thế phát triển du lịch nông nghiệp đã mở ra một hướng đi đầy tiềm năng.

Ngay tại Thành phố có nhiều mô hình nhà vườn mở cửa đón khách đến trải nghiệm, thu hoạch nông sản, chụp ảnh “check in”. Đơn cử như: Vườn dâu tây Trường Anh Farm, vườn nho Hạ đen ở xã Hưng Đạo; vườn cà chua ở phường Đề Thám; Cao Bằng’s Farm ở phường Sông Hiến… là những điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thiên nhiên, say mê chụp ảnh.

Anh Nguyễn Trần Bảo An, du khách đến từ Hà Nội có dịp tham quan vườn dâu tây Trường Anh Farm cho biết: Vườn dâu tây rất rộng và đẹp, không gian tách biệt với khu dân cư, tạo cảm giác thư thái, yên bình. Vườn dâu tây được trồng theo phương pháp hữu cơ nên đảm bảo an toàn, mùi vị thơm ngọt, thanh mát, tôi và các bạn đã chụp được rất nhiều ảnh đẹp và mua dâu tây mang về làm quà cho người thân.

Du khách trải nghiệm vườn nho Hạ đen, xã Hưng Đạo (Thành phố).

Điểm nhấn của du lịch Thành phố là Phố đi bộ Kim Đồng và chợ ẩm thực. Hoạt động từ tháng 10/2019 đến nay, 2 công trình này đã và đang phát huy hiệu quả trong phát triển, quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Cao Bằng đến với du khách trong nước và quốc tế. UBND Thành phố thành lập và kiện toàn bộ máy Ban Quản lý tuyến phố đi bộ, ban hành quy chế hoạt động, nội quy, xây dựng nhà điều hành phố đi bộ; trang bị hệ thống camera giám sát an ninh, hệ thống mạng wifi miễn phí; bố trí các điểm trông giữ phương tiện giao thông, các điểm tra cứu thông tin du lịch, địa lý... tại tuyến phố đi bộ và khu vực vườn hoa.

Tuyến phố đi bộ là điểm hẹn cuối tuần thú vị để kết nối bạn bè bốn phương, tại đây du khách có cơ hội thưởng thức các hoạt động ca múa nhạc, triển lãm, trải nghiệm trò chơi dân gian, nếm hương vị ẩm thực đường phố…

Du khách Bùi Thanh Hương đến từ Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: Tôi mới biết đến phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Cao Bằng và được trải nghiệm phố đi bộ Kim Đồng, tôi thấy không khí ở đây đông vui, náo nhiệt, người dân sống thân thiện. Chuyến du lịch Cao Bằng mang đến cho tôi và gia đình rất nhiều kỷ niệm, tôi sẽ quay trở lại mảnh đất Cao Bằng xinh đẹp để trải nghiệm nhiều danh lam thắng cảnh hơn nữa.

Nguồn: Báo Cao Bằng

Tin tức
Đăng nhập
 
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang