Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tế Đền Quan Triều Dương Tự Minh năm 2022
Ngoài tổ chức lễ hội vào ngày mồng tám, mồng chín tháng giêng thì cứ vào ngày đẹp trong tiết thanh minh hàng năm,  Chi hội người cao tuổi, nhân dân địa phương lại tổ chức lễ tế tại Đền Quan Triều Dương Tự Minh (nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa Đà Quận).  Lễ tế hàng năm luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đoàn thể địa phương và con cháu dòng tộc Dương tại Cao Bằng. Đền thờ danh tướng Dương Tự Minh có công lớn đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc vùng biên cương phía Bắc nước Đại Việt. Nhà vua cảm phục gả con gái là công chúa Hồng Liên cho Dương Tự Minh. Khi hai người qua đời, nhân dân lập đền thờ ghi nhớ công lao vì nước, vì dân. Đền được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2008. Trong quần thể di tích có đôi chuông cổ được công nhận là bảo vật quốc gia. Về quả chuông đặt ở Đền (Nhân dân địa phương thường gọi quả chuông này là chuông đực, chuông chùa Viên Minh là chuông cái), thắc mắc vì sao thờ tới 13 bát, chén? Các cụ cao niên bảo đây là dành cho 13 vị quân sư được cử bảo vệ chiếc chuông cổ và họ đã hóa hồn vào chuông!

Ngoài tổ chức lễ hội vào ngày mồng tám, mồng chín tháng giêng thì cứ vào ngày đẹp trong tiết thanh minh hàng năm, Chi hội người cao tuổi, nhân dân địa phương lại tổ chức tế tại Đền Quan Triều Dương Tự Minh (nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa Đà Quận).  Lễ tế hàng năm luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đoàn thể địa phương và con cháu dòng tộc Dương tại Cao Bằng.

Đền thờ danh tướng Dương Tự Minh có công lớn đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc vùng biên cương phía Bắc nước Đại Việt. Nhà vua cảm phục gả con gái là công chúa Hồng Liên cho Dương Tự Minh. Khi hai người qua đời, nhân dân lập đền thờ ghi nhớ công lao vì nước, vì dân. Đền được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2008.

Trong quần thể di tích có đôi chuông cổ được công nhận là bảo vật quốc gia. Về quả chuông đặt ở Đền (Nhân dân địa phương thường gọi quả chuông này là chuông đực, chuông chùa Viên Minh là chuông cái), thắc mắc vì sao thờ tới 13 bát, chén? Các cụ cao niên bảo đây là dành cho 13 vị quân sư được cử bảo vệ chiếc chuông cổ và họ đã hóa hồn vào chuông!

Tin tức
Đăng nhập
 
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang